Làm rèm cửa tùy vào chất liệu sẽ có được sử dụng với những chức năng khác nhau và sử dụng cho không gian khác nhau. Vì vậy bạn cần tìm hiểu kĩ hơn về chất liệu để có thể lựa chọn đúng đắn hơn. Về chất liệu  làm rèm cửa vải đẹp có một sồ loại vải và chức năng bạn cần lưu ý đó là:

Chất liệu làm rèm cửa đẹp bằng vải

1. Vải cotton:
Vải được nhiều nguyên liệu thiên nhiên và các chất hóa học mà tạo thành.  Vì được làm từ chất liệu tự nhiên có đặc tính mau khô, hút ẩm, tạo một sự thông thoáng, mát về mùa hè và ấm cho mùa đông. Nên ngoài việc dùng để may quần áo thì vải cotton còn để may chăn, ga, gối , rèm cửa. Vì vậy sử dụng vải cotton trong trường hợp cửa sổ gia đình thường xuyên bị đón nắng trực tiếp.

2. Vải bố:
Là loại vải dày, thường là vải trơn, không có hoa văn, nhưng màu sắc đa dạng, có nhiều màu sắc từ màu nhạt đến màu mạnh, vải bố là loại vải sần sùi, rất mộc mạc nhưng hiện lên một nét hiện đại và sang trọng. Vậy khi làm rèm cửa bằng vải bố rất thích hợp với các không gian hiện đại, những ngôi biệt thự theo kiểu phương tây. Thông thường người ta hay sử dụng màu trắng hoặc trắng kem.

3. Vải cản sáng:
Là loại vải được dệt 3 lớp sợi cho nên tính năng cản ánh sáng rất hữu hiệu. Loại vải này thường dùng cho những căn phòng ngập tràn ánh nắng hay những căn phòng về hướng tây. Để tránh những ánh sáng không mời mà tới này ta có thể dùng loại vải cản sáng (100%) . Ở loại vải này ta có thể yên tâm có 1 giấc ngủ dài, sâu.

4. Vải Voan( Sheer)
Là loại vải mỏng, nhẹ dùng làm lớp trong, khi ta sử dụng hai lớp rèm có tác dụng trang trí, trong ngôi biệt thự vườn ở các cửa đi phòng khách hay các cửa sổ phòng ngủ ta làm rèm hai lớp. Một lớp vải gấm bên ngoài để sử dụng cản nắng và cản gió, còn lớp vải voan thì có thể sử dụng kh vén lớp vải gấm trong những buổi chiều gió nhẹ. Voal có nhiều loại: voal nhăn, voal hoa, voal trơn, voal kẻ, voal thêu...


Rèm vải hai lớp thật đẹp và sang trọng

5. Vải Lụa:
Là một loại vải mịn, mỏng được dệt bằng tơ. Loại lụa tốt nhất được dệt từ tơ tằm. Người ta nuôi tằm (Bombyx mori), lấy tơ xe sợi dệt thành lụa. Do có cấu trúc dạng lăng kính tam giác, lụa phản chiếu ánh sáng chiếu vào nó với nhiều góc độ khác nhau tạo nên vẻ óng ánh đặc trưng.

6. Vài Taffta:
Là loại vải mỏng có độ cứng, hơi đơ nên hay được dùng làm túi xách thêu tay, khăn trải bàn, làm gối trang trí . Trong rèm cửa taffeta thường được dùng để phối màu trên đầu rèm hay hai bên biên của rèm.
7. Vải Nhung:
Là loại vải dày, nặng nhưng sờ vào rất mềm, mịn, trong trang trí nội thất ngày xưa vải nhung hay được dùng trong các cung điện, các nơi trang trọng như sân khấu, nhà hàng, khách sạn ngày nay không còn sự phân biệt đó nên vải nhung còn được đưa vào trang trí ở các ngôi nhà cá nhân

Sử dụng các loại rèm cao cấp tại Nội Thất Xinh giúp bạn dễ dàng và nhanh chóng chọn và sử dụng các mẫu rèm ưng ý
 
Top